กระดาษเช็ดแว่น ของที่ต้องมีติดกระเป๋าของคนวัย 40+


 ขอเสียงวัยรุ่นตอนปลายหน่อยค่ะ เดี๋ยวนี้ผู้เขียนเรียกวัยของตัวเองว่า "วัยรุ่นตอนปลาย" จริง ๆ ก็เรียกวัยของตัวเองแบบนี้มาตั้งแต่อายุ 30 กว่าแล้วนะคะ ตอนนี้อายุก็ 40 ปลาย ๆ แต่ความรู้สึกก็ยังเหมือนวัยรุ่นอยู่เลย คงไม่ใช่แค่ผู้เขียนหรอกที่รู้สึกแบบนี้ เพื่อน ๆ พี่ ๆ หลายคนก็คงเป็นเหมือนกัน ยิ่งเป็นคนที่ออกกำลังกายดูแลสุขภาพตัวเองด้วยแล้วล่ะก็ ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองอายุมากขึ้นเลย บางครั้งเวลาออกไปวิ่งในสวน พี่บางคนอายุ 60 กว่าแล้ว แต่ยังแข็งแรงมาก วิ่งเร็วกระฉับกระเฉง ทำอะไรก็ยังดูคล่องตัวไปหมด แบบนี้จะให้เรียกอะไรได้นอกจาก นอกจาก "วัยรุ่นตอนปลาย" ทุกคนว่าจริงไหม 


เรื่องสุขภาพร่างกาย ผู้เขียนดูแลได้ดีพอสมควรเลย ทางออกกำลังกาย ทั้งดูแลเรื่องอาหาร มันทำให้เรารู้สึกดี ยังใช้ชีวิตได้อย่างสนุกสนาน กระโดดโลดเต้นได้ ไม่ได้ลุกขึ้นมาตอนเช้าแล้วปวดเนื้อปวดตัว บอกเลยว่าตรงนี้คือภูมิใจในตัวเองมาก 

แต่ก็มีบางอย่าง ที่มันถดถอยตามวัย ซึ่งเราก็ห้ามไม่ได้ ทำได้แค่หาตัวช่วย สิ่งหนึ่งของผู้เขียน ที่บ่งบอกได้เลยว่าเราไม่ใช่เด็กแล้วนะ นั่นก็คือเรื่องสายตา พออายุเข้าหลักสี่ปุ๊บ สายตายาวปั๊บ

พอสายตายาวก็ต้องหาตัวช่วยนั่นก็คือแว่นสายตา ซึ่งก็มีขายตามท้องตลาดทั่วไป หรือจะไปวัดค่าสายตาแล้วตัดตามร้านตัดแว่นก็ได้ ผู้เขียนมีทั้ง 2 แบบเลย เคยตัดแว่นมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ด้วยความที่ว่ามันเป็นแว่นสำหรับสายตายาว ซึ่งจะใส่แค่ตอนที่อ่านหนังสือ หรือใช้โทรศัพท์มือถือเท่านั้น ทำให้มันหายบ่อย เลยตัดสินใจซื้อแบบถูก ๆ ตามตลาดทั่วไปครั้งละหลาย ๆ อัน แล้ววางไว้ทั่วบ้านตามจุดต่าง ๆ รวมทั้งในรถด้วย 

พอวางไว้ทั่วแบบนี้มันหาง่ายก็จริง แต่มันก็ทำให้โดนฝุ่นโดนลม แว่นก็จะหมองเพราะใส่ทีนึงก็มองไม่เห็น ก็ต้องหาตัวช่วยให้แว่นอีก นั่นก็คือกระดาษเช็ดแว่น เพราะเคยใช้ผ้าเช็ดแล้วมันยิ่งหมองหนักกว่าเดิม 

ทีนี้ก็เลยหากระดาษสำหรับเช็ดทำความสะอาดแว่นตามอินเตอร์เน็ตดู ก็มาเจอกันตัวนี้ซึ่งรีวิวค่อนข้างเยอะ เลยสั่งมาลองเมื่อสัก 2 ปีก่อน แล้วติดใจ ใช้มาเรื่อย ๆ รอบนี้จัดมากล่องใหญ่ 100 แผ่นกันไปเลย ใช้กันจนลืม

กระดาษเช็ดแว่นตัวนี้ใช้ดี เช็ดแล้วแว่นใส่กิ๊ง ลดการเกิดฝ้าขาว ๆ บนแว่นได้ด้วย เช็ดครั้งนึงก็ใสอยู่นานเลย ดึงออกมาจากกล่องจะเป็นซองเล็ก ๆ ติดกันแบบนี้ 1 ซองก็มี 1 แผ่น 

2 แผ่นติดกัน

ฉีกซองออกมาแผ่นใหญ่อยู่นะ 1 แผ่นเพียงพอสำหรับการเช็ดเลนส์แว่นทั้งสองด้าน 


ซื้อมากล่องใหญ่แบบนี้ก็แบ่งไว้ในรถบ้าง ใส่ในกระเป๋าบ้าง ที่เหลือก็เก็บไว้ที่บ้าน แว่นหมองเมื่อไหร่ก็หยิบมาเช็ด

เพื่อน ๆ ที่เจอปัญหาแบบเดียวกัน ลองซื้อมาใช้กันดูนะคะ มันช่วยแก้ปัญหาได้เยอะเลย ที่สำคัญราคาก็ถูกมากด้วย 

พิกัดค่ะ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

Whole wheat Pita Bread ขนมปังพิต้า สูตรไม่ใช้เตาอบ

โจ๊กข้าวโอ๊ต โจ๊ก 5 นาที